Ngày 11/10 vừa qua, được sự chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức sự kiện kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.
Sáng ngày 11/10, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI kết hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển. Đến tham dự diễn đàn có rất đông các diễn giả ở các Doanh nghiệp lớn đưa ra các ý kiến về các nội dung: Khởi nghiệp và Doanh nghiệp bắt đầu khởi nghiệp, Doanh nghiệp Việt Nam và các công trình xanh, Dữ liệu lớn tại Home Credit….Tham dự buổi diễn đàn, các doanh nghiệp cùng trao đổi và lắng nghe những vấn đề về Doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.
Ông Phạm Quang Minh- TGĐ Royal Group đến tham dự diễn đàn
Hình ảnh một số diễn ra tham gia diễn đàn
Tối cùng ngày là thời gian diễn ra Lễ phát động “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển” và trao tặng Cúp Thánh Gióng cho 100 doanh nhân tiêu biểu năm 2016 do Hội đồng thi đua khen thưởng  Trung Ương và Phòng Thương mại & Công nghiệp Việt Nam tổ chức với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ  Nguyễn Xuân Phúc – chủ trì Lễ phát động. Cùng dự, có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân – Ủy viên Bộ Chính trị – Chủ tịch Ủy ban Trung Ương  Mặt trận Tổ quốc  Việt Nam; Đặng Thị Ngọc Thịnh – Ủy viên Trung Ương Đảng –  Phó Chủ tịch nước  cùng nhiều đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung Ương và TP Hà Nội cùng các doanh nhân tiêu biểu đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp.
Phát biểu ý kiến phát động phong trào thi đua, thay mặt Chính phủ và Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung Ương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: Hiện nay, Việt Nam có gần 600 nghìn DN đang hoạt động, riêng 9 tháng qua, có hơn 91 nghìn DN mới thành lập. Đây là tín hiệu đáng mừng, thể hiện chủ trương cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, khuyến khích khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, phát triển DN của Chính phủ đã từng bước đi vào cuộc sống, tạo được niềm tin trong kinh doanh, để phấn đấu đến năm 2020 cả nước có hơn một triệu DN, với chất lượng hoạt động được cải thiện mạnh mẽ.
Thủ tướng nhấn mạnh, các bộ, ban, ngành, địa phương và hội đồng thi đua – khen thưởng các cấp tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, tôn vinh, nhân rộng các DN, doanh nhân tiêu biểu, có cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả, có đóng góp lớn cho xã hội.
Cũng trong buổi lễ, 100 Doanh nhân đã vinh dự được trao tặng Giải thưởng Cúp Thánh Gióng năm 2016. Danh hiệu này là hình thức khen thưởng, tôn vinh các doanh nhân có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng doanh nhân và nền kinh tế đất nước; đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao hình ảnh thương hiệu trong quá trình hội nhập, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam. Nhằm chúc mừng và hoà vào niềm vui nhân ngày Doanh nhân, Cán bộ nhân viên Royal Group cũng có mặt để tham dự sự kiện này.
Cùng nhìn lại những hình ảnh đẹp tại sự kiện: