Trong xã hội hiện nay,thang máy được sử dụng khá phổ biến. Bạn có thể thấy nó xuất hiện gần như khắp các toà nhà chung cư, bệnh viện,các toà nhà văn phòng công ty, hộ gia đình,… Cũng như các đồ vật, thiết bị khác,thang máy đôi khi cũng gặp những sự cố như mất điện, thang máy ngừng hoạt động, thang máy chạy vượt tốc hay bị trôi,.. gây hoang mang lo lắng cho người sử dụng. Vậy người sử dụng thang máy phải làm thế nào khi trường hợp ấy xảy ra

Khi phát hiện mình bị kẹt thang máy, chúng ta thường lo sợ và hoang mang. Nhưng bạn hãy cố gắng bình tĩnh, đứng sát vào vách cabin và bám vào tay vin để cố định cơ thể.
Hiện nay, thang tải khách đều có bộ cứu hộ tự động. Khi mất điện hay gặp sự cố thang máy sẽ tự động di chuyển về vị trí tầng gần nhất và mở ra để cho người trong thang máy có thể thoát ra ngoài.

Nếu thiết bị cứu hộ tự động không hoạt động hãy chờ thang máy dừng lại ổn định, bạn thử nhấn nút mở cửa để xem nó có mở cửa không. Nếu không mở được hãy nhờ sự trợ giúp từ bên ngoài
Bạn nhấn nút cứu hộ để thông báo với người phụ trách bên ngoài  để được cứu hộ kịp thời. Nếu bên ngoài không có ai hay không nhận được sự hồi đáp thì bạn hãy kiểm tra điện thoại xem còn sóng không để gọi cho người quản lý thang máy được dán trên bảng điều khiển và chờ người đến cứu.

Trong khi chờ người cứu hộ đến bạn không nên tìm cách cậy cửa hoặc tìm cách thoát ra ngoài bằng cửa thoát hiểm trên nóc cabin.