Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn những điều lưu ý khi lắp đặt cửa cổng tự động ở các thành phố ven biển.

Việc lắp đặt cửa cổng tự động ở khu vực ven biển cần hết sức lưu ý về vấn đề ảnh hưởng thời tiết thiên nhiên và thổ nhưỡng nơi đó. Khu vực thành phố ven biển được bao phủ bởi cát chính vì thế rất dễ gây lún với những vật có trọng lượng lớn chính vì vậy khi lắp cửa cổng tự động cho những nơi này bạn cần phải chú ý nếu như không gia cố cẩn thận phần nền và khung cánh cổng thì cánh cổng sẽ bị lún và không hoạt động được, chưa kể vấn đề sức gió ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình kéo động cơ. Việc lắp đặt cửa cổng những khu thế này cần rất lưu ý vấn đề đó bởi nếu bạn tính toán không đúng thông số khi cần thiết thì cánh cổng có thể không hoạt động được.

Hạn chế sử dụng mô tơ cổng âm sàn để lắp đặt cho khu vực thành phố ven biển bởi những cơn gió có thể kéo theo cát bụi bám vào thiết bị, động cơ cần phải đậy nắp thật kín, thường xuyên vệ sinh đường ray đảm bảo hạn chế việc xâm nhập của cát tới các thiết bị, cát sẽ làm tăng ma sát làm giảm sức kéo của mô tơ rất nhiều.

Ngoài ra ở khu vực ven biển còn thường xuyên phải chịu ảnh hưởng của những cơn báo, trận mưa lũ, gió lốc nếu như không gia cố và sử dụng loại kính cho cửa phù hợp thì có thể làm cho cửa bị vỡ, đổ khi gặp cơn gió to, trận lũ lớn. Hơn thế nữa việc lựa chọn thiết bị động cơ cho cổng cửa tự động cần tính toán sao cho động cơ hoạt động có mô tơ tải cao gấp 2 trọng lượng thông thường của cánh để có thể trừ đi lực cản của gió, bão, mưa, ma sát.